Món ăn đường phố được yêu thích ở Châu Âu

Đến với lục địa giá xinh đẹp Châu Âu, ngoài việc choáng ngợp bởi những kiến trúc lộng lẫy thì ẩm thực cũng là một điểm nhấn du khách không thể bỏ qua.

Áo

Bosna là một món ăn khá cay, gồm xúc xích Bratwurst, hành, rưới sốt làm từ bột cà ri trộn mù tạt hoặc tương cà, kẹp giữa bánh mì sandwich phiên bản nước Áo. Một cốc bia Áo mát lạnh sẽ giúp tăng hương vị của loại bánh này.

Bosna là một món ăn khá cay

Bỉ

Ngoài món bánh quế nổi tiếng, du khách du lịch Châu Âu không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món khoai tây chiên tươi ngon, giòn rụm với vô số loại sốt như tương ớt xoài, sốt tartar, hay mayonaise. Tuy món ăn này xuất xứ từ nước Anh nhưng khi nhắc đến nó, mọi người đều nhớ ngay đến nước Bỉ, bởi chính người dân Bỉ đã tạo ra thứ nước sốt tuyệt vời, “thổi hồn” vào những thanh khoai tây chiên nóng và giòn rụm. Du khách có thể thưởng thức nước sốt này khi ăn kèm với khoai tây chiên tại hầu hết các nhà hàng, hay ăn khoai tây chiên kèm nước sốt tại các xe bán đồ ăn nhanh quen thuộc ở Bỉ.

Bulgaria

Thường được ăn trong bữa sáng, Banitsa là một loại bánh phô mai được thưởng thức ngay khi vừa ra lò. Du khách có thể chọn nhiều nguyên liệu, từ rau bina, trứng, thịt tới sữa đặc.

Croatia

Cévapčicí hay Cévapi rất phổ biến ở Croatia. Xúc xích thường được làm từ thịt bò và thịt lợn xay trộn lẫn, nướng chín, kẹp trong bánh mì pita, hành băm và rưới nước sốt ớt cay.

Cyprus

Souvlaki là một lựa chọn ngon miệng dành cho du khách tour du lịch Châu Âu mà không quá tốn kém khi tới Cyprus. Món này thường dùng thịt lợn, thịt gà hoặc thịt cừu. Thịt được nướng chín và ăn kèm bánh mì pita.

Cộng hòa Czech

Smažený là một loại phô mai mềm được tẩm vụn bánh trước khi rán giòn và kẹp vào bánh mì.

Smažený

Đan Mạch

Du khách tour Châu Âu sẽ thấy các quầy bán xúc xích ở khắp Đan Mạch. Xúc xích được ăn kèm nhiều món khác, cho nước sốt cà chua, mù tạt, hành nướng, bánh mì…

Estonia

Cá trích Baltic là loài cá biểu tượng của Estonia, thường được ăn cùng bánh mì đen, dưa chuột muối. Du khách có thể thưởng thức món này trong các sự kiện đặc biệt hay lễ hội.

Phần Lan

Karjalanpiirakka hay Karelian là bánh nướng có vỏ mỏng, nhân gạo, phủ một lớp bơ và thêm trứng luộc. Ngoài ra, bạn có thể thử phiên bản với nhân cà rốt hoặc khoai tây.

Pháp

Nhiều người cho rằng không đâu làm bánh crêpe ngon như ở Pháp, với đủ loại nhân, từ thịt nguôi, phô mai, tới Nutella, trứng, hoa quả. Bạn có thể tìm thấy các hàng bánh crêpe khắp nơi, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Đức

Vào thập niên 40 của thế kỷ 20, Herta Heuver – một người dân ở Berlin đã sáng tạo ra món ăn này, với nguyên liệu thu được từ những người lính Anh. Phần nước sốt là sự hòa trộn của sốt cà chua, bột cà ri và nước sốt thịt. Bởi vậy thành phần chính của Currywurst bao gồm các nguyên liệu xúc xích heo rán cắt miếng, hòa vùng với một loại nước sốt giống như cà ri. Bạn có thể ăn kèm Currywurst với bánh mì hoặc khoai tây chiên và nhâm nhi một ly bia Đức tuyệt hảo.

Hy Lạp

Gyros được làm từ thịt lợn, bò hoặc gà nấu chín trước khi nhồi vào bánh mì pita còn nóng, thêm cà chua, hành và sốt Tzatziki. Có một chút giống với những chiếc bánh mỳ kẹp Kebab, Gyros là một dạng bánh mỳ kẹp theo kiểu Hy Lạp.

Gyros là một dạng bánh mỳ kẹp theo kiểu Hy Lạp

Hungary

Lángos gồm bánh mì rán giòn, kèm theo các nguyên liệu như kem chua, phô mai, thịt nguội, xúc xích, rau hoặc tỏi. Món này khá dễ ăn, giá rẻ và phổ biến khắp Hungary.

Ireland

Tới các ngôi làng ven biển của Ireland, du khách có thể thưởng thức món trai hấp cùng bánh mì và bơ.

Italy

Đến Italy mà không thưởng thức kem gelato thì thật uổng phí. Một ly kem mát lạnh thường có thêm sữa, kem tươi, đường, hoa quả hoặc các loại hạt khô. Khách du lịch đến đây ăn kem que nhiều đến nỗi một số cửa hàng bán đồ lưu niệm phải treo biển bên ngoài “Vui lòng không ăn kem khi vào đây”.

Ở bất cứ đâu trên lãnh thổ quốc gia hình chiếc ủng này, các bạn cũng có thể bắt gặp cảnh người dân xếp hàng dài để mua Gelato dưới trời nắng, họ ăn Gelato trước đài phun nước, trong những quảng trường rộng lớn hay thậm chí ngay trên phố. Gelato được ví như niềm đam mê và nguồn cảm hứng bất tận của người Ý.

Lithuania

Đừng bỏ lỡ cơ hội thử món Kibinai – bánh nướng nhân thịt cừu và hành – khi tới Lithuania.

Luxembourg

Gromperekichelcher là bánh kếp khoai tây có vị cay giòn, có thêm hành, rau mùi và được rán cho tới khi có màu vàng nâu hấp dẫn.

Hà Lan

Các quầy bán cá trích phục vụ món này theo nhiều kiểu, từ các miếng nhỏ dùng kèm hành băm hoặc dưa muối, tới các miếng to có thể cầm tay ăn. Những con cá trích được ngư dân đánh bắt từ biển Bắc, đem về ướp muối, ngâm giấm, làm ruột, cắt đầu, cho thêm ít hành tây xắt nhỏ là ăn được ngay. Kiểu ăn truyền thống là cầm đuôi, dốc ngược con cá cho thẳng vào miệng.

Ba Lan

Có thể coi Zapiekanka là một loại pizza trên đế bánh mì, với đủ loại nhân, từ nấm, phô mai tới thịt nguội, rưới thật nhiều tương cà.

Anh

Ở đây có nhiều lựa chọn, nhưng du khách nên thử bánh Cornwall với lớp vỏ vàng ngon mắt, nhân thịt bò, khoai tây, hành được trộn thêm muối tiêu.

Theo Internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.