Tổng hợp những điều cần biết về tour du lịch nước Anh

Du lịch nước Anh – nơi được mệnh danh là “xứ sở sương mù” xinh đẹp như trong cổ tích, là lựa chọn được yêu thích hàng đầu của nhiều du khách trên khắp thế giới. Vương quốc Anh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu ôn hòa mát mẻ, bề dày văn hóa và lịch sử đồ sộ, phong cách kiến trúc vừa cổ kính, uy nghi vừa hiện đại, tinh tế nhưng cũng rất đỗi yên bình. Cùng Top Ten Travel khám phá mọi thứ về vương quốc xinh đẹp này nhé!

I. Những điều cần chuẩn bị khi đi du lịch nước Anh

Muốn được thỏa thích khám phá xứ sở sương mù xinh đẹp nhưng vẫn chưa biết phải chuẩn bị những gì? Để Top Ten Travel mách bạn một số điều cần chuẩn bị trước khi bắt đầu chuyến hành trình tham quan nước Anh xinh đẹp nhé!

Khám phá xứ sở sương mù xinh đẹp cùng Top Ten Travel thôi nào!

1. Thị thực Anh

Để đáp ứng đủ điều kiện được cấp thị thực Anh du lịch, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết sau:

  • Tờ khai xin thị thực
  • Hộ chiếu gốc
  • Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân, Căn cước công dân, Sổ hộ khẩu)
  • 2 ảnh chân dung phải thấy rõ mặt, chụp trong vòng 3 tháng
  • Các giấy tờ liên quan đến công việc, chứng minh tài chính để chứng minh đủ khả năng chi trả cho chuyến du lịch Anh.
Những loại giấy tờ cần thiết để xin thị thực Anh

2. Tiền mặt

Đồng bảng Anh là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland cùng các lãnh thổ hải ngoại khác. Để có thể chủ động hơn trong việc mua sắm hay ăn uống tại địa phương, du khách nên quy đổi và sử dụng đồng bảng Anh khi du lịch Anh. Tuy nhiên, nếu du khách không muốn chuyển đổi ngoại tệ thì vẫn có thể sử dụng các loại thẻ Visa/Mastercard. Lưu ý trong quá trình đổi tiền, du khách nên lựa chọn những ngân hàng hay phòng giao dịch uy tín để có được tỷ giá tốt cùng mức chi phí hợp lý.

Đồng bảng Anh là đơn vị tiền tệ chính thức của Vương quốc Liên hiệp Anh

Bên cạnh đó, du khách đến từ bất kỳ quốc gia nào không thuộc EU cũng cần phải khai báo tiền mặt từ 10.000 € trở lên (hoặc số tiền tương đương bằng một loại tiền tệ khác) nếu muốn mang tiền mặt đến Vương quốc Anh.

3. Trang phục

Thời tiết ở Anh có nhiều biến động qua các mùa trong năm. Đến nước Anh du lịch vào từng thời điểm khác nhau trong năm, cách lựa chọn trang phục của du khách cũng có sự khác biệt rõ rệt. Tuy nhiên nhìn chung, nhiệt độ ở nước Anh phần lớn luôn thấp hơn nhiệt độ ở Việt Nam, vì thế để đảm bảo có một chuyến tham quan trọn vẹn, Top Ten khuyên bạn hãy chuẩn bị những bộ trang phục ngoài yếu tố thời trang, thanh lịch còn phải có khả năng chống thấm nước và giữ ấm cho cơ thể. Ngoài ra những đôi giày cao cổ, găng tay, áo choàng, khăn quàng cổ có khả năng giữ ấm cũng sẽ là những vật dụng không thể thiếu của nhiều du khách khi đi du lịch nước Anh.

Cách lựa chọn trang phục đi du lịch Anh

Ngoài những thông tin cơ bản kể trên, dưới đây là một số điểm cần lưu ý khi lựa chọn trang phục đi du lịch Anh:

  • Vì phải đi bộ tham quan khá nhiều nên du khách tránh lựa chọn những đôi giày cao gót không thoải mái
  • Khi đến tham quan tại các địa điểm yêu cầu sự trang trọng như nhà thờ, không nên mặc trang phục quá hở hang, mang dép lê,…
  • Hạn chế mang nhiều đồ tư trang có giá trị cao để tránh sự cố về trộm cắp, móc túi,…
  • Không nên lựa chọn những trang phục, giày dép, đồ dùng đạo nhái theo các thương hiệu nổi tiếng để tránh nguy cơ bị phạt tiền và những rắc rối có liên quan khác với cơ quan an ninh

II. Đặc điểm khí hậu nước Anh

Sự khác biệt giữa các mùa ở nước Anh không quá rõ ràng, thời tiết khá thất thường không tuân theo bất kỳ một quy luật nào. Mỗi vùng miền ở xứ sở sương mù lại mang những đặc điểm khí hậu riêng. Đối với khách du lịch Việt Nam, những người vốn đã quen với khí hậu nhiệt đới gió mùa, thời tiết thay đổi thất thường ở Anh vừa là một trải nghiệm thú vị nhưng cũng vừa là một khó khăn khi có ý định du lịch.

1. Mùa Xuân (Tháng 3 – tháng 5)

Mùa xuân chính là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đi du lịch Anh. Bởi lúc này trời bắt đầu ấm lên, băng tan dần, khí hậu ôn hòa và dễ chịu vô cùng. Mùa xuân nước Anh có nhiều ngày nắng đẹp, bầu trời trong xanh, không khí thanh bình rất thích hợp cho những chuyến tản bộ, leo núi, bơi thuyền, đạp xe,… ngắm nhìn muôn hoa đang đua nhau khoe sắc thắm.

Mùa xuân tại nước Anh

2. Mùa Hạ (Tháng 6 – tháng 8)

Mùa hè nước Anh thường nắng và xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Số ngày nắng ở Anh phụ thuộc vào từng thời điểm, địa điểm khác nhau. Mặc dù có những ngày nhiệt độ lên tới 30 độ nhưng mùa hè ở Anh nhìn chung thường dễ chịu, trời nắng đẹp, gió nhẹ, không quá gay gắt như cái nắng mùa hè ở Việt Nam. Vào mùa hè có rất nhiều hoạt động ngoài trời vui nhộn, mọi người tập trung đông đúc ở các khu vực công cộng, tổ chức picnic, đi dạo sưởi nắng, tắm nắng,…

Vẻ đẹp mùa hạ tại nước Anh

3. Mùa Thu (Tháng 9 – tháng 11)

Thời tiết mùa thu nước Anh thường ẩm và nhiều gió, thay đổi thất thường không theo quy luật nào, nổi bật với sắc vàng và đỏ rực của những rừng cây đang thay lá. Tháng 9, tháng 10 có thể vẫn nóng như mùa hè nhưng sang tháng 11 lại có thể rất lạnh và đôi khi còn có những trận tuyết rơi kéo dài.

Sắc vàng sắc đỏ của mùa thu nước Anh

4. Mùa Đông (Tháng 12 – tháng 2)

Mùa đông chính là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất nước Anh bởi thời tiết lúc này không chỉ lạnh giá, nhiệt độ rơi xuống âm độ mà còn khá ẩm ướt bởi những trận tuyết rơi và những cơn mưa kéo dài liên tục, sương mù dày đặc bao phủ khắp mọi nơi. Tuy nhiên, du khách không cần phải quá lo lắng vì điều này, bởi hầu hết nhà cửa ở Anh thường được xây dựng cách nhiệt và có bố trí hệ thống sưởi liên tục. Bên cạnh đó, mùa đông còn là thời điểm diễn ra nhiều ngày lễ lớn độc đáo như Giáng sinh, Boxing Day,… Đến nước Anh vào mùa đông, du khách sẽ được tận hưởng không khí náo nhiệt của những ngày lễ này, trải nghiệm các trò chơi mùa đông như nặn người tuyết, ném tuyết, trượt tuyết,… Đây quả thực là một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều du khách.

Mùa đông chính là khoảng thời gian khắc nghiệt nhất nước Anh

III. Những địa điểm nổi tiếng tại nước Anh

Để Top Ten Travel gợi ý cho bạn một vài địa điểm du lịch siêu hot tại xứ sở sương mù xinh đẹp mà bạn nên ghé thăm trong chuyến tham quan của mình nhé! Cùng bắt đầu thôi nào!

1. Thủ đô London

Trong hành trình tour du lịch nước Anh, du khách chắc chắn không thể không ghé thăm thủ đô London nổi tiếng. Nằm ở phía Đông Nam của nước Anh, London nguy nga và tráng lệ hệt như một tòa lâu đài bước ra từ những trang truyện cổ tích. London hoa lệ cất giấu cho mình những vẻ đẹp rất riêng, vừa xa hoa lộng lẫy nhưng cũng không kém phần nên thơ và hoài cổ, với nhiều công trình kiến trúc, các di tích lịch sử, các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, khu mua sắm,… hút hồn biết bao du khách gần xa. Ngoài ra, London còn là trung tâm kinh tế, tài chính lớn trên toàn cầu. Dừng chân tại London, du khách nhất định phải một lần tham quan những địa danh nổi tiếng như: tháp Big Ben, cầu Tower Bridge, cung điện Westminster, cung điện Buckingham,…

Thủ đô London của nước Anh

2. Đồng hồ Big Ben

Đồng hồ Big Ben chính là biểu tượng lịch sử nổi tiếng của thủ đô London và là niềm tự hào của toàn thể người dân xứ sở sương mù. Tháp được thiết kế theo phong cách Gothic độc đáo – một trong những phong cách kiến trúc đỉnh cao của nhân loại. Vào buổi tối, bốn mặt của đồng hồ đều chiếu sáng để bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy nó dù đang ở khoảng cách rất xa. Từ tháp Big Ben du khách có thể dễ dàng ghé thăm các địa điểm nổi tiếng khác như cung điện BuckingHam, đài tưởng niệm nữ hoàng Victoria và vườn hoa xung quanh khuôn viên,… mà chỉ mất ít thời gian đi tàu điện ngầm.

Đồng hồ Big Ben chính là biểu tượng lịch sử nổi tiếng của thủ đô London

3. Vòng xoay thiên niên kỷ

Nếu có dịp ghé thăm đất nước Anh xinh đẹp, du khách chắc hẳn không nên bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hoa lệ của thủ đô London qua Vòng xoay thiên niên kỷ (London Eye). Đây là vòng xoay cao nhất châu Âu và cũng là niềm tự hào to lớn của người dân Anh quốc khi  thu hút hàng triệu lượt du khách đến tham quan mỗi năm. Từ cabin của vòng xoay, du khách có thể quan sát toàn cảnh London đang nép mình bên dòng sông Thames êm đềm thơ mộng cùng những địa danh nổi tiếng như Tòa nhà Quốc hội Anh, cầu Tháp Tower Bridge hay nhà thờ Saint Paul,… Đây quả thực là một địa điểm lý tưởng mà du khách nên ghé thăm khi đến du lịch đất nước này!

Vòng xoay thiên niên kỷ (London Eye)

4. Thành York

York được biết đến là một trong những thành phố thơ mộng nhất như bước ra từ trong câu chuyện cổ tích với những tòa lâu đài lộng lẫy, những cung điện nguy nga, những thành cổ đẹp như một kiệt tác. Đây còn là bảo tàng lưu giữ những nền văn minh từ cổ xưa đến hiện đại mang đậm dấu ấn của người La Mã, Anglo Saxon đến Viking. Được ưu ái mệnh danh là “thành cổ đẹp nhất châu Âu” với bức tường dày bao bọc xung quanh dài tận 5km, thành York trước đây từng là bờ chắn vững chãi bảo vệ thành phố khỏi sự xâm lăng của các thế lực bên ngoài. Đứng trên cao của thành York, du khách có thể vừa tản bộ vừa ngắm nhìn thành phố trong nắng xanh thanh bình.

Biểu tượng Thành York của nước Anh xinh đẹp

5. Lâu đài Howard

Ngoài những nhà thờ cổ kính nổi tiếng, thành phố York còn có rất nhiều địa điểm đẹp nữa, trong đó phải kể đến Lâu đài Howard. Lâu đài Howard là một lâu đài ở miền bắc Yorkshire và là một trong những tòa nhà ở tư nhân lớn nhất ở Anh. Tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ này chính là nơi sinh sống hơn 300 năm nay của dòng họ quyền quý Howard.

Lâu đài Howard nổi tiếng của nước Anh

6. Thành phố Manchester

Nằm tại phía Bắc Vương quốc Anh, Manchester là thành phố lớn thứ hai nước Anh (sau thủ đô London), là một thành phố nhộn nhịp và sôi động với dãy các tòa cao ốc hiện đại cùng hệ thống trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán bar sang trọng. Đặc biệt, Manchester còn là điểm đến lý tưởng cho những ai là tín đồ của môn thể thao vua bởi không khí sôi động cuồng nhiệt từ những sân vận động với sức chứa lên đến hàng chục ngàn người như Old Trafford, Etihad,… với những trận đấu kịch tính, hấp dẫn từ các đội bóng hàng đầu nơi đây như Manchester United và Manchester City.

Manchester là thành phố lớn thứ hai nước Anh

7. Viện đại học cổ kính – Oxford

Đại học Oxford nằm cách trung tâm London khoảng 60km, là trường đại học cổ kính nhất trong các quốc gia nói tiếng Anh với bề dày lịch sử hình thành và phát triển đến 800 năm. Không chỉ được biết đến với truyền thống lâu đời, Viện đại học Oxford còn nổi tiếng là trường đại học danh giá với chất lượng giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu hàng đầu trên thế giới. Nơi đây còn sở hữu những tòa nhà mang tính biểu tượng cao như thư viện Bodleian – một trong những thư viện lâu đời nhất tại châu Âu với công trình độc đáo Radcliffe Camera – biểu tượng của giới học thuật trên toàn thế giới, đại sảnh đường Hogwarts – bối cảnh nổi tiếng trong bộ phim Harry Potter,…

Đại học Oxford là trường đại học cổ kính nhất trong các quốc gia nói tiếng Anh

8. Thành phố cảng Liverpool

Nằm ở vùng Tây Bắc, Liverpool là thành phố cảng lâu đời và đẹp nhất nước Anh, đồng thời đây còn là trung tâm văn hóa sầm uất thu hút đông đảo khách du lịch từ mọi nơi trên thế giới. Vì là thành phố cửa ngõ nên nơi đây có sự đa dạng về dân cư, văn hóa và tôn giáo. Không chỉ nổi bật với văn hóa nghệ thuật, Liverpool còn được biết đến bởi sự cổ kính của những ngôi nhà được xây dựng theo phong cách châu Âu xưa tuyệt đẹp. Nếu có dịp đến thăm thành phố cảng này, du khách không nên bỏ qua cơ hội tham quan hai tòa nhà là Cunard – xây dựng từ năm 1917 theo phong cách kiến trúc độc đáo và Royal Liver – được UNESCO công nhận là di sản của thế giới.

Thành phố cảng Liverpool

9. Scotland

Scotland nằm ở phía Bắc của nước Anh, có diện tích và dân số vô cùng khiêm tốn.  Tuy nhiên đây lại là một điểm đến lý tưởng của nhiều du khách khi sở hữu những tòa lâu đài nguy nga và lộng lẫy, những thành cổ vững chãi mang đậm vết hằn thời gian, những hồ nước trong xanh yên bình, những ngôi làng đẹp như tranh vẽ hay những thảo nguyên rộng lớn bạt ngàn một màu xanh,… Đến Scotland, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm nổi tiếng như Lâu đài Edinburgh, Skara Brae, hồ Loch Ness, bãi biển Luskentyre,…

Scotland nằm ở phía Bắc của nước Anh, có diện tích và dân số vô cùng khiêm tốn

IV. Nét đặc trưng của ẩm thực nước Anh

Bên cạnh những công trình kiến trúc tuyệt mỹ, kho tàng văn hóa đồ sộ thì ẩm thực Anh Quốc cũng không kém phần độc đáo và là nguồn cảm hứng cho nhiều phong cách ẩm thực trên thế giới. Cùng Top Ten Travel khám phá tinh hoa ẩm thực của xứ sở sương mù nhé!

1. Thịt nướng Sunday Roast

Thịt nướng Sunday Roast là một trong những món ăn nổi tiếng hàng đầu tại xứ sở sương mù, là món ăn quen thuộc của đa số các gia đình Anh vào dịp cuối tuần. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa thịt hun nguyên khối sau đó thái lát và rưới thêm nước sốt, ăn kèm với các loại rau củ nướng (chủ yếu là khoai tây) giúp món ăn vừa ngon lại vừa đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng. Tuy cách chế biến không quá cầu kỳ nhưng hương vị thơm ngon đậm đà cùng vẻ ngoài bắt mắt của nó đã làm xiêu lòng biết bao du khách thập phương.

Thịt nướng Sunday Roast là một trong những món ăn nổi tiếng hàng đầu tại xứ sở sương mù

2. Bánh táo

Đây là món bánh đặc trưng thường được người dân xứ sở sương mù thưởng thức vào buổi sáng cùng với cafe hay trà nóng. Cách làm món này khá đơn giản với các nguyên liệu cơ bản như táo chín, bột mì, bơ, quế, đường,…

Bánh táo nổi tiếng của nước Anh

3. Bubble and Squeak

Đây là món ăn độc đáo thường được người Anh dùng vào buổi trưa của ngày chủ nhật. Nguyên liệu đơn giản chỉ là các rau củ như khoai tây, bắp cải, đậu, cải brussels, cà rốt được đảo đều trên chảo, nén lại thành dạng bánh cho đến khi chín vàng cả hai mặt.

Đây là món ăn độc đáo của người Anh

4. Trà và Trà kem

Hình ảnh mọi người thư thả thưởng thức tách trà chiều và nhâm nhi ít bánh ngọt đã trở nên quá quen thuộc trong những bộ phim về giới quý tộc Anh thời xưa. Đây chính là truyền thống teabreak độc đáo của người dân Anh Quốc. Trà được pha trong những chiếc ấm sứ theo cách riêng có vị chát nhẹ dùng kèm với những chiếc bánh nướng phủ đầy mứt trái cây thơm lừng. Quả là một trải nghiệm ẩm thực thú vị mà du khách không thể bỏ lỡ!

Món ăn vặt thơm ngon của nước Anh

5. Yorkshire Pudding

Yorkshire Pudding là món bánh truyền thống nổi tiếng của nước Anh mà du khách nên ăn thử một lần khi ghé thăm đất nước này. Món bánh được chế biến từ các nguyên liệu vô cùng cơ bản như trứng, sữa, thịt xông khói ăn kèm với nước sốt Horseradish – một loại nước sốt có vị giấm chua đặc trưng và mù tạt cay nồng. Để món ăn thơm ngon và đầy đủ dinh dưỡng hơn, bạn có thể thưởng thức kèm với rau củ nướng (cà rốt, khoai tây, súp lơ,…).

Yorkshire Pudding là món bánh truyền thống nổi tiếng của nước Anh

V. Những lễ hội nổi tiếng tại nước Anh

Mỗi năm, tại nước Anh diễn ra rất nhiều lễ hội lớn nhỏ khác nhau thu hút khách du lịch khắp mọi nơi trên thế giới đến tham quan và trải nghiệm. Cùng Top Ten Travel khám phá ngay những lễ hội nổi tiếng tại nước Anh xinh đẹp bạn nhé!

1. Lễ hội hoa Chelsea

Lễ hội hoa Chelsea nổi danh khắp nơi đã có tuổi đời hơn 100 năm. Đây được xem là cuộc triển lãm, trưng bày hoa có quy mô bậc nhất thế giới được tổ chức vào tháng 5 hằng năm, là niềm tự hào to lớn của người dân xứ sở sương mù. Đây là dịp đặc biệt để các nghệ nhân trồng hoa giới thiệu đến khách tham quan những giống hoa mới cũng như trình diễn phong cách thiết kế sân vườn vô cùng mới mẻ và sáng tạo.

Lễ hội hoa Chelsea nổi danh khắp nơi đã có tuổi đời hơn 100 năm

2. Lễ hội Guy Fawkes Night

Guy Fawkes Night là một lễ hội thường niên có nguồn gốc từ Anh, sau đó bắt đầu lan sang một số quốc gia khác. Lễ hội ra đời với ý nghĩa tưởng niệm sự thất bại của một nhóm người có âm mưu đốt kho thuốc súng nhằm lật đổ Quốc hội ở London. Vào những ngày này, người dân đốt pháo, bắn pháo hoa và dựng các đống lửa lớn, kèm theo đó là các hình nộm – tượng trưng cho những người có âm mưu lật đổ chính quyền khi xưa bị đốt cháy.

Guy Fawkes Night là một lễ hội thường niên có nguồn gốc từ Anh

3. Ngày lễ Halloween

Halloween là một lễ hội truyền thống diễn ra vào ngày 31 tháng 10 hằng năm, là ngày mà ma quỷ và phù thủy sẽ xuất hiện và đi lang thang khắp mọi nơi theo quan niệm của người Celt. Vào ngày này, trẻ con sẽ tụ tập, hóa trang thành ma quỷ, rước đèn lồng Halloween được làm từ quả bí ngô, đến gõ cửa từng nhà để xin bánh kẹo như trò Trick or treat, đốt lửa, đớp táo,… Ngày nay, lễ Halloween đã du nhập và trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới và có những biến tấu riêng để phù hợp với văn hóa của quốc gia đó.

Halloween là một lễ hội truyền thống của nước Anh

4. Lễ Giáng sinh

Ở Anh, lễ Giáng sinh được xem là ngày lễ toàn gia và là cơ hội để tất cả mọi người trong gia đình sum họp và quây quần bên nhau sau một năm dài bận rộn. Vào ngày này, mọi người sẽ cùng nhau trang trí cây thông Noel để đặt trong nhà, gửi thiệp chúc mừng cho nhau, gói quà và đặt dưới chân cây thông, chuẩn bị những món ăn truyền thống như gà tây nướng ăn kèm khoai tây, salad tôm, bánh pudding, bánh trifle,… Kết thúc bữa ăn, cả gia đình sẽ quây quần bên nhau ngoài phòng khách, cùng nhau thưởng thức tách trà nóng, ríu rít nói chuyện và trao cho nhau những món quà Giáng sinh ý nghĩa.

Ở Anh, Lễ Giáng sinh được xem là ngày lễ toàn gia

5. Boxing Day

Boxing Day hay “Ngày tặng quà” diễn ra vào ngày 26 tháng 12 – ngay sau Giáng sinh, đây là ngày mà mọi người sẽ nhận được quà từ những người thân yêu của mình. Ngày lễ này bắt đầu từ thời Trung cổ và vẫn được lưu giữ cho đến ngày nay như một nghi thức không thể thiếu sau mỗi dịp Giáng sinh. Đây còn là khoảng thời gian lý tưởng để các thành viên trong gia đình sum vầy bên nhau, đi thăm hỏi họ hàng, bạn bè, cùng xem những trận thi đấu thể thao hấp dẫn, dã ngoại ngoài trời, du lịch,….

Boxing Day hay “Ngày tặng quà” tại Anh

6. Lễ đón chào Năm mới

Vào đêm cuối cùng của năm cũ, mọi người thường sẽ tụ tập ở quảng trường Trafalgar và Piccally Circus để đón chờ tiếng chuông đồng hồ Big Ben báo hiệu thời khắc một năm mới nhiều tốt lành đã đến. Tiếng chuông đồng hồ vang lên cũng là lúc không khí tưng bừng, náo nhiệt bao trùm khắp mọi nơi, mọi người nâng cốc, nắm tay nhau, nhảy múa và hát vang bài Auld Lang Syne. Theo phong tục của người Anh, người đầu tiên bước vào nhà sau thời khắc giao thừa sẽ báo hiệu sự may mắn của gia đình trong năm mới, hay còn gọi là “người xông nhà”.

Lễ đón chào Năm mới tại Anh

7. Lễ Phục sinh (Easter)

Đối với người dân nước Anh, Lễ Phục sinh là ngày lễ vô cùng quan trọng trong năm nhằm tưởng niệm đến sự hồi sinh của Chúa Jesus sau khi bị đóng đinh trên cây Thánh giá. Thông thường lễ Phục sinh sẽ diễn ra vào ngày chủ nhật bất kỳ giữa 22 tháng 3 và 25 tháng 4 hằng năm tùy theo lịch của nhà thờ. Những chú thỏ và những quả trứng rực rỡ sắc màu chính là hai hình ảnh biểu tượng gắn liền với ngày lễ Phục sinh ở nước Anh. Vào ngày lễ này, mọi người thường ăn chay kiêng thịt, đi đàng Thánh giá, diễn hoạt cảnh Chúa bị đóng đinh,… cùng một số hoạt động phi tôn giáo như trang trí trứng phục sinh, đeo tai thỏ, cuộc thi lăn trứng,…

Lễ Phục sinh là ngày lễ vô cùng quan trọng trong năm của người Anh

VI. Tại sao nên lựa chọn tour du lịch nước Anh trọn gói tại Top Ten Travel

Bạn mong muốn được thoả thích khám phá nước Anh xinh đẹp nhưng vẫn đang lo ngại về chi phí và lịch trình tham quan? Bạn chưa biết nên lựa chọn những điểm đến nào cho chuyến hành trình của mình? Đừng lo, đã có Top Ten Travel đồng hành cùng bạn! Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tình, Top Ten Travel tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu đem đến những tour du lịch nước ngoài được thiết kế chuyên nghiệp, lịch trình linh hoạt với nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn cùng mức chi phí hợp lý nhất. Đặc biệt khi lựa chọn Top Ten Travel, du khách sẽ được hướng dẫn chi tiết cách tạo hồ sơ visa có tỷ lệ đậu cao nhất có thể.

Top Ten Travel tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu đem đến những tour du lịch nước ngoài

Bên cạnh đó, đồng hành trong mỗi chuyến đi của Top Ten Travel chắc chắn là một bạn hướng dẫn viên siêu nhiệt tình, hòa đồng giúp chuyến tham quan trở nên trọn vẹn và đáng nhớ hơn. Hãy đăng ký tour sớm để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn từ Top Ten Travel bạn nhé!

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về du lịch nước Anh mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ với Top Ten Travel qua số hotline: 0989.633.678!

Chúc bạn có chuyến đi trọn vẹn niềm vui!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.