Những lễ hội lớn không thể bỏ qua khi đi du lịch nước Đức

Du lịch Đức từ lâu đã trở thành điểm đến trong mơ của nhiều du khách ở trời Âu, thu hút hàng triệu lượt du khách quốc tế ghé thăm mỗi năm. Không chỉ là một quốc gia phát triển vượt bậc về kinh tế, chính trị và khoa học kỹ thuật, Đức còn sở hữu nhiều giá trị văn hóa vô cùng đặc sắc.

Đức sở hữu những lễ hội độc đáo mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc

Dừng chân tại quốc gia này vào bất cứ thời điểm nào trong năm, du khách cũng sẽ có cơ hội được hòa mình vào không khí tưng bừng của những lễ hội độc đáo mang đậm truyền thống văn hóa dân tộc. Ngay sau đây, hãy cùng Top Ten Travel điểm qua top 5 lễ hội nổi tiếng mà du khách nhất định không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Đức bạn nhé!

1. Lễ hội ánh sáng tại Berlin

Lễ hội ánh sáng Berlin được tổ chức từ ngày 12/10 đến 23/10. Trong khoảng thời gian diễn ra lễ hội, toàn bộ thủ đô Berlin sẽ được thắp sáng rực rỡ đúng nghĩa bằng vô số các chùm ánh sáng lung linh tuyệt vời. 

Khung cảnh thủ đô Berlin lung linh lộng lẫy vào buổi đêm

Hàng loạt các địa danh nổi tiếng tại Berlin như cổng Brandenburg uy nghi, đại lộ Unter den linden, tháp truyền hình hay các quảng trường trung tâm đều được chiếu sáng với công nghệ đèn laze hiện đại, tạo thành bức tranh ánh sáng cực kỳ nổi bật khi ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thủ đô từ trên cao xuống dưới trong đêm.

Cổng Brandenburg uy nghi và tráng lệ trong Lễ hội ánh sáng Berlin

Các buổi trình diễn lễ hội ánh sáng tại Đức thường sẽ bắt đầu từ 7 giờ tối kéo dài đến nửa đêm, thu hút rất đông du khách thức đêm để được chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc sắc này. 

Ngoài ra, các sự kiện bên lề như: buổi hòa nhạc tại Nhà thờ Berlin, trải nghiệm tour du lịch mạo hiểm bằng xe buýt, thuyền và đi bộ,… cũng có sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách gần xa.

Lễ hội ánh sáng Berlin thu hút rất đông du khách ghé thăm mỗi năm

 

Bức tranh ánh sáng cực kỳ ấn tượng của thủ đô Berlin

2. Lễ hội bia Oktoberfest            

Lễ hội bia Oktoberfest được tổ chức vào tháng 9 thường niên tại Công viên Theresienwiese của thành phố Munich. Đây chính là lễ hội truyền thống lớn nhất diễn ra tại nước Đức và vô cùng nổi tiếng trên toàn thế giới thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm. Sự kiện này thường kéo dài trong khoảng 16 đến 18 ngày, bắt đầu từ giữa tháng 9 và kết thúc vào ngày Chủ nhật đầu tiên của tháng 10.

Oktoberfest là lễ hội truyền thống lớn nhất diễn ra tại nước Đức

Tham gia lễ hội bia truyền thống Oktoberfest, du khách sẽ có cơ hội được thưởng thức những loại bia đến từ các nhà máy sản xuất bia có danh tiếng hàng đầu tại thành phố Munich. 

Theo phong tục của người Đức, chỉ có những loại bia được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt mới được phép phục vụ tại lễ hội nổi tiếng này, nhằm quảng bá và đảm bảo danh tiếng cho thương hiệu bia ở Đức.

Tham gia lễ hội Oktoberfest, du khách sẽ được thưởng thức những loại bia thơm ngon

Những ly bia có dung tích cực lớn từ 1 lít trở lên sẽ được bán với mức giá khoảng 10 EURO mỗi ly. Lượng bia được tiêu thụ trung bình trong dịp lễ này tại thành phố Munich ước tính có thể lên đến 8 triệu lít.

Một lượng bia lớn được tiêu thị trong thời gian diễn ra lễ hội Oktoberfest

Ngoài cơ hội được hòa mình vào không khí lễ hội sôi động và thưởng thức những ngụm bia thơm ngon, đến với Oktoberfest du khách còn được trải nghiệm những điệu nhảy truyền thống đặc sắc của người Đức, tham gia những trò chơi tập thể thú vị ngay trên khu vực đồng cỏ của lễ hội,… Nhất định không được bỏ qua lễ hội bia này nếu có dịp đến Đức bạn nhé!

Những hoạt động truyền thống đặc sắc của người Đức tại Oktoberfest

3. Lễ Phục sinh Ostern

Lễ Phục sinh ở Đức thường diễn ra vào cuối tháng 3 kéo dài đến hết tháng 4, hòa trong không khí vui tươi của những tháng đầu năm. Ngày lễ Phục sinh giữ một vị trí vô cùng quan trọng trong đức tin của Thiên chúa giáo nhằm tưởng nhớ sự hồi sinh của Chúa. 

Đa số người Đức đều theo đạo Thiên chúa và Ostern lại là một dịp lễ có liên quan đến Thiên chúa, do đó sẽ có rất nhiều gia đình ở Đức đi lễ nhà thờ vào dịp này. Một số khu vực còn cung cấp bữa sáng và bữa trưa miễn phí cho những người đi dự lễ nhà thờ trong thời gian này.

Lễ Phục sinh giữ một vị trí vô cùng quan trọng tại Đức

Tuy nhiên, không phải gia đình nào ở Đức cũng đi nhà thờ, thay vào đó mọi người sẽ đơn giản bằng việc trang trí nhà cửa để tận hưởng không khí của lễ phục sinh. Một vật dụng trang trí không thể thiếu trong dịp này của mỗi gia đình người Đức đó là Osterbaum hay cây Phục sinh treo đầy những quả trứng phục sinh rực rỡ màu sắc đặt ngay lối vào nhà. 

Cây Phục sinh treo đầy những quả trứng rực rỡ màu sắc trong lễ Phục sinh

Những quả trứng với đủ mọi kích cỡ, được trang trí các họa tiết dễ thương được xem là biểu tượng cho sự tái sinh khi mùa xuân về, là một phong tục truyền thống không thể thiếu trong lễ Phục sinh trên nước Đức.

Những quả trứng họa tiết dễ thương – biểu tượng quan trọng trong lễ Phục sinh

4. Lễ hội bí ngô ở Ludwigsburg

Được tổ chức thường niên trước ngày lễ Halloween một tháng, đây được xem là một trong những lễ hội bí ngô lớn nhất trên toàn thế giới. Không chỉ thu hút du khách với những quả bí ngô khổng lồ, lễ hội này còn đem đến cho du khách tham quan cơ hội được chiêm ngưỡng và check-in cùng những mô hình trưng bày cực kỳ độc đáo của các chủng loại bí ngô trong bối cảnh huyền bí của tòa lâu đài Ludwigsburg nổi tiếng.

Lễ hội bí ngô Ludwigsburg với những quả bí ngô khổng lồ đầy ấn tượng
Những mô hình trưng bày làm từ quả bí ngô cực kỳ độc đáo

Ngoài ra, khi tham gia lễ hội này tại Ludwigsburg, du khách còn có thể ghé qua khu vực quầy trưng bày các giống bí ngô lai tạo mới, thưởng thức các món ngon hấp dẫn được chế biến từ bí ngô như bánh bí ngô, cháo bí ngô, kem bí ngô, chè bí ngô,… trong khu vực ẩm thực của lâu đài, thả ga mua sắm các món quà lưu niệm ý nghĩa (những túi hạt giống, mũ vải, túi xách, tạp dề,…).

Hoạt động đua thuyền bí ngô khổng lồ đầy thú vị tại lễ hội Ludwigsburg

5. Lễ hội hóa trang Carnival

Tại Đức, lễ hội hóa trang Carnival, hay còn gọi là “mùa thứ 5”, là lễ hội diễn ra vào trước mùa Chay hằng năm, bắt đầu vào lúc 11 giờ 11 phút ngày 11 tháng 11 và chấm dứt vào ngày thứ Tư Lễ Tro (40 ngày trước lễ Phục sinh). 

Ngày kết thúc của lễ hội hóa trang Carnival sẽ không cố định trong từng năm, vì còn phải phụ thuộc vào ngày diễn ra lễ Phục sinh, thông thường sẽ rơi vào tháng 2 hoặc tháng 3.

Lễ hội hóa trang Carnival với nhiều hoạt động vui chơi thú vị

Đỉnh điểm của lễ hội Carnival diễn ra vào Tolle Tage hay Ngày Điên ngay trước mùa Chay một tuần. Carnival thường bao gồm một buổi lễ ăn mừng, tiệc khiêu vũ, tiệc hóa trang hoặc một buổi diễu hành kết hợp với các yếu tố của loại hình xiếc và lễ hội đường phố công cộng. Mọi người sẽ cải trang, đeo những chiếc mặt nạ kinh dị, hóa thân thành phù thủy hay ma quỷ trong các buổi ăn mừng.

Mọi người sẽ cùng nhau cải trang thành phù thủy hay ma quỷ trong lễ hội Carnival
Lễ hội hóa trang Carnival thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm mỗi năm

Trên đây là thông tin về top 5 lễ hội nổi tiếng nhất tại Đức mà du khách nhất định không thể bỏ qua trong chuyến hành trình tham quan châu Âu sắp tới. Những lễ hội này hứa hẹn sẽ để lại nhiều ấn tượng và kỷ niệm sâu sắc trong lòng mỗi du khách sau chuyến đi.

Ngoài những lễ hội tiêu biểu kể trên, nước Đức cổ kính còn sở hữu vô vàn những lễ hội truyền thống đặc sắc khác chờ du khách đến khám phá đấy. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia những lễ hội đặc sắc tại Đức bạn nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.