Top 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Âu

Top 1o điểm du lịch hấp dẫn nhất Châu Âu  do web du lịch nổi tiếng TripAdvisor bình chọn dưới đây là một gợi ý tuyệt vời cho những du khách đang có ý định du lịch Châu Âu.

1. Nhà thờ Phêrô Basilica, Vatican City, Ý

Được xây dựng kéo dài hơn 150 năm mới hoàn thành, nhà thờ thánh Phêrô là một công trình kiến trúc chẳng những đồ sộ nguy nga lại vừa là một kỳ công nghệ thuật có một không hai trên thế giới. Vì vậy không phải ngẫu nhiên mà nhà thờ này được xếp vào vị trí số 1 trong 10 điểm đến tham quan hấp dẫn nhất ở Châu Âu. Do đó du khách không nên bỏ qua nhà thờ này khi có ý định du lịch Châu Âu. Chắc chắn du khách sẽ phải ngạc nhiên trước kiến trúc tuyệt mỹ này.

Nhà thờ này được xây dựng hơn 150 năm mới hoàn thành

2. Nhà thờ Cordoba, Tây Ban Nha

Nhà thờ Cordoba, Tây Ban Nha

Nhà thờ này cũng được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Điểm đặc biệt của nhà thờ Cordoba là hầu hết các tòa nhà ban đầu là một nhà thờ Hồi giáo. Nhà thờ là biểu tượng duy nhất của kiến trúc và nghệ thuật đỉnh cao của Hồi Giáo từ thế kỉ thứ 10 và trong suốt 8 thế kỷ sau đó. Điều ấn tượng đầu tiên của du khách khi bước vào nhà thờ đó là bị choáng ngợp bởi vô số các cột đá cùng lối kiến trúc, thiết kế vô cùng độc đáo. Ghé tham quan nhà thờ là điều mà du khách các tour Châu Âu nào cũng không thể bỏ qua.

3. Nhà thờ Savior on Blood ở St Petersburg

Nhà thờ Savior on Blood ở St Petersburg là một nhà thờ được trang trí nhiều màu sắc đẹp mắt, lấp lánh dưới ánh mặt trời. Kiến trúc đẹp của nhà thờ đã khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu ở St. Petersburg. Nhà thờ này được biết đến với nhiều tên gọi như Nhà thờ đấng cứu thế trên nền máu đổ, Thánh đường Chúa phục sinh hay Nhà thờ Chúa cứu thế.

Nhà thờ được trang trí nhiều màu sắc cũng kiểu kiến trúc tuyệt đẹp

4. Lâu đài Alhambra, Granada, Tây Ban Nha

Quần thể lâu đài Alhambra ở Granada, Tây Ban Nha là một trong những công trình kiến trúc cổ hoành tráng nhất của đạo Hồi tồn tại ở châu Âu. Nét đặc trưng Hồi giáo của công trình thể hiện qua các vòm cửa cỏ đỉnh nhọn, tượng trưng cho quyền uy tuyệt đối của Đấng Allah. Có thể nói, lâu đài Alhambra là một biểu tượng của nền văn minh Hồi giáo tại đất nước Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung. Năm 1984, lâu đài được UNESCO công nhận là di sản Thế giới và trở thành một điểm du lịch nổi tiếng.

Lâu đài Alhambra, Granada, Tây Ban Nha

5. Nhà thờ Milan (Duomo), Milan, Ý

Mỗi khi du khách đến Milan, không ai có thể bỏ qua điểm tham quan nổi tiếng – nhà thờ Duomo của thành phố này được xây vào năm 1386. Du khách sẽ bị choáng ngợp bởi nét đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại của Nhà thờ và quần thể kiến trúc xung quanh quảng trường. Không có ngôn ngữ nào có thể diễn tả hết được vẻ đẹp của nhà thờ trừ khi chứng kiến tận mắt.

Duomo là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến Ý

6. Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những công trình mái bát úp đồ sộ trên thế giới. Nhà thờ được xem là biểu tượng của Istanbul và là nhà thờ lớn nhất thế giới trong gần 1.000 năm.

Nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul

7. Grand-Place, Brussels, Bỉ

Quảng trường này đã được UNESCO ghi vào danh sách di sản văn hóa nhân loại và từng được Đại văn hào Victor Hugo ca tụng là “quảng trường đẹp nhất thế giới” vì được bảo tồn tốt nhất châu Âu. Như bước vào một cuốn phim lịch sử phản ánh thế giới qua chính cuộc đời mình, khi bước chân vào quảng trường này, bạn có thể cảm giác được âm thanh của những vó ngựa lọc cọc, những chiếc xe ngựa thời trung cổ thường thấy trong những bộ phim dựng lại các tác phẩm kinh điển của Victor Hugo hay Onoré de Balzac đang lướt qua trong đầu mình.

Đây là một “quảng trường đẹp nhất thế giới”

8. Tháp Eiffel, Paris, Pháp

Hơn một trăm năm nay hình ảnh nước Pháp và Thủ đô Paris gắn liền với tháp Eiffel. Nó là niềm tự hào là biểu tượng của Pháp. Tháp Eiffel thu hút khoảng 7 triệu lượt khách du lịch  ghé thăm mỗi năm và giữ vị trí công trình thu phí thu hút nhất trên thế giới. Đừng bỏ lỡ việc chiêm ngưỡng công trình kiến trúc tuyệt vời này trong tour du lịch Châu Âu sắp tới của bạn nhé!

Thủ đô Paris gắn liền với tháp Eiffel

9. Nhà thờ Notre Dame, Paris, Pháp

Notre Dame được xem là nhà thờ cổ kính nhất nước Pháp. Nơi đây trở thành địa điểm du lịch lý tưởng của phần đông du khách. Đây cũng chính là địa danh từng xuất hiện trong tiểu thuyết nổi tiếng Le Bossu De Notre – Dame/ The Hunchback of Notre Dame (Thằng gù nhà thờ Đức Bà Paris) của Victor Hugo vào năm 1831. Tác phẩm kinh điển này đã được dựng thành nhạc kịch và phim điện ảnh rất nổi tiếng trên toàn thế giới.

Nhà thờ cổ kính nhất nước Pháp

10. Acropolis, Athens, Hy Lạp

Thành cổ Acropolis tại Athens của Hy Lạp được Unesco công nhậ là di sản văn hóa thế giới năm 1987. Nơi đây hiện lưu giữ nhiều công trình độc đáo của nhân loại như đền thờ nữ thần Athena Nike, Parthenon, Erechtheion, bảo tàng Acropolis tạo thành quần thể kiến trúc Acropolis.

hành cổ Acropolis tại Athens của Hy Lạp được Unesco công nhậ là di sản văn hóa thế giới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.